KHÓA HỌC NGẮN HẠN HỌC TẬP VÀ GIAO LƯU VĂN HÓA TẠI TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG KINH DOANH ISC PARIS, PHÁP NĂM 2024

60
Từ ngày 30/6 đến ngày 13/7/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tiếp đón đoàn sinh viên đến từ Trường Kinh doanh ISC Paris (Pháp) tham gia khóa học ngắn hạn với mục đích học tập, trải nghiệm và giao lưu văn hóa tại Việt Nam.
Trường Đại học Ngoại thương và Trường Kinh doanh ISC Paris, Pháp là đối tác thân thiết từ năm 2013 và đã tổ chức thành công chương trình trao đổi sinh viên qua nhiều năm cho đến nay.
Trong buổi chào mừng các bạn sinh viên ISC diễn ra vào ngày 01/07/2024, ThS Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế đã phát biểu chào mừng, gửi lời chào đón nồng nhiệt các bạn sinh viên. Cô khẳng định tầm quan trọng của hội nhập quốc tế và các bạn sinh viên đến với Trường ĐH Ngoại thương thì đều là thành viên trong đại gia đình FTU. Cô hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa tại FTU nói riêng và Việt Nam nói chung
Trải qua 2 tuần của Khóa học, đoàn sinh viên Trường Kinh doanh ISC Paris đã có chuyến giao lưu và trao đổi học thuật mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích và thú vị. Chương trình bao gồm các bài giảng chuyên đề về văn hóa, lịch sử, luật, kinh tế, và môi trường kinh doanh của Việt Nam ở cả trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về đất nước Việt Nam xinh đẹp.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tham quan và tìm hiểu hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam như Công ty TNHH Nước Giải khát Tân Đô và Công ty Cổ phần Uniben. Bên cạnh đó, sinh viên ISC còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn hóa bao nhằm thúc đẩy tinh thần hợp tác, hữu nghị giữa hai Trường, cũng như tham dự buổi chia sẻ về khởi nghiệp kinh doanh và trải nghiệm nấu ăn các món ăn truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, các bạn sinh viên ISC đã có cơ hội tham quan các địa danh nổi tiếng như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Di sản Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình và Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới với vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng.
Chuyến đi này không chỉ là cơ hội để học hỏi kiến thức mà còn giúp sinh viên Trường Kinh doanh ISC Paris hiểu sâu sắc hơn về văn hóa và con người Việt Nam. Sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn sinh viên, cán bộ và giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương, những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình đã góp phần làm nên thành công của chuyến giao lưu học tập. Với những trải nghiệm phong phú và ý nghĩa, chuyến đi này chắc chắn sẽ là hành trang quý báu, giúp các bạn sinh viên trao đổi có thêm hiểu biết về văn hóa, kinh doanh và cuộc sống tại Việt Nam.